PHẦN MỀM Pi – CRM

PiCRM – GIA TĂNG SỨC MẠNH DOANH NGHIỆP

DÒNG SẢN PHẨM CRM MẠNH MẼ CHỈ CÓ TẠI THẦN TỐC

        I. CRM

CRM hay Hệ Quản trị Quan hệ Khách hàng là một hệ thống đề cập đến ba nội dung        sau đây:

  • Thứ nhất là toàn bộ nội dung của Quản trị Quan hệ Khách hàng, tức là tất cả những nội dung liên quan đến hoạt động khách hàng như tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ khách hàng.
  • Thứ hai là những công cụ được sử dụng phục vụ cho mục đích cuả CRM, thí dụ như các công cụ phục vụ tự động trong bán hàng.
  • Thứ ba là những nội dung trung gian giữa 2 nội dung trên đây. Đó chính là quy trình quản lý quan hệ khách hàng
  • Những lợi ích từ CRM bao gồm: tiết kiệm chi phí, làm thoã mãn và giữ được khách hàng, gia tăng lợi nhuận, gia tăng sự hài lòng cuả nhân viên, tăng cường trách nhiệm nhân viên, nắm rõ thông tin khách hàng và kinh doanh “thông minh” hơn.
  • II. GIS
  • Là hệ thống thông tin mà dữ liệu bao gồm dữ liệu không gian và dữ liệu phi không gian. Mỗi đối tượng được quản lý gắn liền với 2 loại dữ liệu này. Nhờ đó, GIS hỗ trợ các phép phân tích dữ liệu cả không gian và phi không gian đem lại thông tin có giá trị hơn và quyết định tốt hơn.Ngày nay, GIS được ứng dụng rộng rải trong rất nhiều ngành, rất nhiều lĩnh vực và CRM cũng không phải là ngoại lệ.
  • III. PiCRM
  • PiCRM là dòng sản phẩm về hệ thống CRM đặc thù cuả Thần Tốc. Trong PiCRM dung chưá sự kết hợp cuả một hệ CRM và một hệ GIS phụ vụ cho CRM. PiCRM hỗ trợ doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng trên cơ sở cuả dữ liệu không gian và dữ liệu phi không gian (gồm dữ liệu khách hàng và các dữ liệu khác như dân số, đô thị, giao thông…) do đó thông tin được gia tăng, quyết định sẽ tốt hơn cho công việc kinh doanh cuả doanh nghiệp sử dụng PiCRM.Cụ thể, khi sử dụng PiCRM, doanh nghiệp sẽ có những lợi ích đáng kể sau đây:
  • Gia tăng thông tin và giá trị thông tin cho hệ thống, nắm rõ nhiều thông tin về khách hàng hơn và  trả lời nhanh chóng được nhiều vấn đề mà các hệ CRM thông thường không thể hoặc khó khăn mới làm được.

    Thông tin về khách hàng là nguồn thông tin quan trọng và mang ý nghĩa quyết định đối với kinh doanh của doanh nghiệp. Các hệ thống CRM thông thường không hỗ trợ lưu trữ, xử lý, phân tích các thông tin không gian về khách hàng. Riêng đối với PiCRM, hệ thống này có tích hợp một hệ GIS nên thông tin trong hệ thống được gia tăng thêm thông tin về không gian: vị trí, điạ điểm, thông tin về sự biến động theo không gian và thời gian…cho mỗi khách hàng và các thực thể khác trong hệ thống. Đồng thờiPiCRM còn hỗ trợ nhiều thao tác xử lý, phân tích, hỗ trợ ra quyết định từ các dữ liệu này.

    Việc gia tăng thông tin về không gian giúp nhà quản lý trả lời được rất nhiều câu hỏi đặt ra cho mình mà các hệ thống CRM thông thường không trả lời được hoặc gặp khó khăn để trả lời.

    Ví dụ: trước khi tiến hành các chiến dịch tiếp thị sản phẩm, nhà kinh doanh cần chọn khu vực tiêu thụ thích hợp theo thứ tự ưu tiên xác định, cần xác định khu vực nào có nhu cầu sử dụng sản phẩm cuả doanh nghiệp mìnhmạnh nhất và xu hướng sản phẩm ở khu vực đó với những cấu hình như thế nào. Các hệ thống CRM thông thường sẽ rất khó khăn và chậm chạp khi trả lời câu hỏi này. Nhưng đối với PiCRM, chỉ sau vài click chuột, một bản đồ phân loại theo khu vực tiêu thụ sản phẩm sẽ hiển thị một cách trực quan, thông tin thống kê đầy đủ trước nhà kinh doanh kèm theo nhiều chức năng phân tích, truy vấn giúp trả lời các câu hỏi cần thiết khác. Hoặc khi một tập đoàn lớn muốn mở rộng khu vực bán hàng hoặc hỗ trợ khách hàng … cũng sẽ phải đặt ra những vấn đề tương tự.

  • PiCRM nghiã là dễ làm khách hàng hài lòng hơn và gia tăng số lượng khách hàng trung thành.

  • Sự gia tăng thông tin trong hệ thống giúp nhà kinh doanh cũng như từng nhân viêncuả doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn. Một khi hiểu khách hàng hơn, việc định hướng chiến lược về sản phẩm, cấu hình sản phẩm, tính năng sản phẩm và phân khúc thị trường theo không gian và theo cấu hình sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu cuả người sử dụng. Cũng do đó, các chiến lược tiếp thị và hỗ trợ khách hàng cũng sẽ thuận lợi hơn, dễ thành công hơn, dễ làm hài lòng khách hàng hơn.Sự hài lòng và trung thành của khách hàng là thống nhất với nhau. Do đó, với PiCRM sự gia tăng số lượng khách hàng trung thành là dễ hiểu.
  • PiCRM hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động ngoài văn phòng

    Quản trị quan hệ khách hàng cũng bao gồm nhiều hoạt động ngoài văn phòng hay ngoài trung tâm hỗ trợ. Đó có thể là các chiến lược tiếp thị trong khu mua sắm hay khu dân cư, các chương trình hay các hoạt động đơn lẻ chăm sóc khách hàng tận nơi…

    Hệ GIS trong PiCRM giúp nhà kinh doanh hoạch định được cụ thể từng chiến dịch với mức tối ưu nhất vì trước khi xuống hiện trường, nhà kinh doanh đã nắm rõ khu vực này như thế nào, am tường từng vị trí, nắm rõ từng thông tin về khu vực, biết rõ được cả con đường đi ngắn nhất, con đường nào tối ưu chi phí nhất …

  • Nhân viên cuả bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và hài lòng hơn với doanh nghiệp.

  • Với PiCRM, chỉ cần biết địa chỉ của khách hàng, doanh nghiệp đã có thể biết cụ thể nhiều thông tin về khách hàng. Những câu nói đại loại như “Theo thông tin từ hệ thống PiCRM cho hay thì nhà cuả Chị ở mặt tiền đường quốc lộ, khu ít dân cư, thiếu bóng cây xanh, trong những ngày hè nhiệt độ ở đây thường lên đến 300C thì việc chọn một máy lạnh công suất thấp là chưa thích hợp lắm Thưa Chị!”, hay những câu tương tự như Theo hệ thống cuả chúng tôi, khu vực Anh định mở dịch vụ internet là một khu vực đông dân, rất nhiều thanh niên trong độ tuổi thích hợp, thu nhập cuả người dân ở đây tương đối cao, có thể nói quyết định cuả anh là một quyết định chính xác. Các bộ máy vi tính, Anh có thể sắm với cấu hình khá để tăng thu nhập…” …  sẽ chiếm được thiện chí và sự tin tưởng cuả khách hàng.Không gì vui hơn đối với một nhân viên trong doanh nghiệp bằng việc họ nắm rõ thông tin và tự tin trước khách hàng để rồi thành công trong mỗi lần tiếp xúc cho dù là nhân viên cuả bạn đang làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, bán hàng hay tiếp thị quảng bá sản phẩm.Họ trở nên chuyên nghiệp hơn và thành công hơn. Đó là những yếu tố làm cho doanh nghiệp cuả bạn phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn. Những nhân viên này sẽ hài lòng với môi trường mà họ đang làm việc như một hệ quả tất yếu. Nguồn lực doanh nghiệp cuả bạn cũng vì thế mà được cũng cố và tăng cường.
  • PiCRM hỗ trợ nhà kinh doanh nắm rõ xu hướng biến động khách hàng và xu hướng tiêu thụ sản phẩm theo khu vực qua từng giai đoạn khác nhau.

    Trong một thời điểm xác định, thông qua giám sát,  hệ thống sẽ cho biết với mỗi khu vực sẽ bao gồm những khách hàng nào và tiêu thụ sản phẩm gì cuả doanh nghiệp mình với những đặc điểm cụ thể ra sao.

    Qua thời gian, số lượng khách hàng thay đổi và khu vực tiêu thụ cũng có thể thay đổi sang nơi khác hoặc tập trung tại khu vực ban đầu. Với PiCRM, những biến động này nhà quản trị có thể nắm rõ và quan sát trực quan trên dữ liệu bản đồ số với các lớp dữ liệu tương ứng từng thời điểm chi tiết đến từng khu vực cục bộ. Qua đó, PiCRM giúp nhà kinh doanh lý giải được các nguyên nhân hay đánh giá khu vực tiêu thụ tiềm năng để hoạch định chiến lược sản phẩm phù hợp.

TTC